Ngày 2/5, lãnh đạo tỉnh thành Nha Trang đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng thông tin "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
can hệ đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông tin trên báo Dân Việt, ông Phan liêm khiết - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - công nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông báo có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng thông tin lên làm việc.
"Việc đề nghị công gửi hàng việt nam đài loan an vào cuộc, mời người tố giác quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh biện mấy ngày qua" - ông Phan Thanh Liêm thông tin.
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có cáo giác của du khách đăng lên mạng từng lớp, đoàn thanh tra của đô thị đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những tranh biện không đáng có giữa du khách và chủ quán. dù rằng sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng nhất mực đến hình ảnh thị thành Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan liêm khiết san sẻ.
Bên cạnh đó, luận bàn thêm với báo Dân Trí, Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời điểm này, đoàn liên ngành rà xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề thẩm tra đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc soát theo đề đạt "chặt chém" trên mạng xã hội được đoàn soát liên ngành của cơ quan quốc gia thực hiện.
Đoàn đã rà soát chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có ăn nhập hay không, đoàn có đến đúng người như đã phản ánh trên mạng xã hội hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, san sớt với báo Lao Động, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) công nhận đã hoàn trả lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn tính sổ.
Hải ship hàng dễ vỡ sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng gửi hàng hà nội sài gòn giá hải sản, không tính các phí khác.
"Quán chỉ muốn yên ổn làm ăn, không muốn phiền phức từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo PV
luật pháp và độc giả