Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau quãng thời kì đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ tương trợ tích cực cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo https://bit.ly/3OZr3Zh dữ liệu vừa được Hiệp Smart Buy hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán Smart Buy Store xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp phục hồi nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy https://bit.ly/3R3thIZ nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, https://bit.ly/3yjc9pU doanh số bán xe ô tô đang dần phục hồi và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị Smart Buy gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành Smart Buy sản xuất Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. thành thử, ăn xài mua sắm tăng Smart Buy lên sẽ giúp tăng Smart Buy Store khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương nghiệp Quốc tế Trung Quốc https://bit.ly/3RmMWDZ nhận định.

Trong bối cảnh nhu https://bit.ly/3R7Yrim cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện Smart Buy Store đang ráng thúc đẩy nhu hố tiêu dùng nội địa Smart Buy Store để tương trợ đà phục hồi của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó phá hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn