Facebook chỉ được coi như một dụng cụ hoặc trách nhiệm với gia đình thay vì một nền móng thích với Gen Z.
Trong bối cảnh các thế hệ trẻ (Gen Z) được tiếp cận càng ngày càng nhiều với mạng từng lớp và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center công bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ Bơm màng ARO 6661AF-344-C có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ sử dụng mạng tầng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong mỏng hồi năm 2014-2015, nền tảng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.
Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ ngày nay không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.
“Hiện có hơn 5 nền móng truyền thông tầng lớp. Chúng ta chẳng thể mãi ưu tiên một nền tảng nào đó, vậy nên sẽ có khuynh hướng loại bỏ dần những nền móng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, đồng thời cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường sử dụng để giữ liên lạc với bố mẹ, đang trở thành nhàm.
“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có thể vấn thế hệ Gen Z”, Jules Terpak nói.
Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng dùng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn có một số những cảm nghĩ thụ động về nền tảng.
“Facebook len lách vào đời sống thường ngày của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một phương tiện hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền móng thú”, Pew Research Center cho biết.
bẩm trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan tâm đặc biệt với các nền tảng mạng tầng lớp khác ngoài Facebook. xu hướng này kéo dài đến tận bây chừ, qua đó càng khiến Facebook mất “dân Ruột bình tích áp 200 EuroMax số”.
Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lộ cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên dùng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông báo cực xấu đối với mảng lăng xê, lĩnh vực vốn chiếm phần lớn doanh thu của Meta.
“Giới trẻ xem Facebook là nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm và bị động”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.
Giới trẻ đang xem Facebook như một nền móng dành cho người già 40-50 tuổi
Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 quốc gia quan trọng nhất của Facebook, lượng đăng ký account người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng dấn rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.
Thế nhưng, có một thông báo tích cực cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn đang sử dụng áp dụng chia sẻ Bơm màng khí nén Aro 666320-G22-C ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.
Tuy nhiên, một vấn Aro 666250-G22-C đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở thành quá giống TikTok. Những đổi thay sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các trương mục Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.
Đáp lại phản ứng ARO 666150-322-C trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang giao hội vào lĩnh vực giải trí và người dùng sáng tạo. thể từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện thẳng thớm hơn trên story.
“Chúng tôi cần phải phát triển bởi thế giới đang thay đổi quá nhanh. Chúng tôi buộc phải thay đổi cùng với nó,” ông Mosseri chia sẻ, song song khẳng định sẽ cầm cố giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những đổi thay đối với vận dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời gian để bảo đảm rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.
Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất dùng mạng từng lớp của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được phần lớn sự chú ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng tầng lớp video ngắn này gần như liên tục. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ sử dụng Facebook thẳng tính.
Theo: Techcrunch, WSJ
Theo Huệ Anh
Nhịp sống kinh tế