Giá cước vận tải đường biển hạ nhiệt

Giá cước vận <a href=gui hang cua bien di xa tải đường biển hạ nhiệt">

thời kì gần đây, giá cước chuyên chở đường biển giảm đang hỗ trợ hăng hái, giảm uổng cho doanh nghiệp.

Nếu hai năm ảnh hưởng dịch 2020 - 2021, giá cước chuyên chở hàng hóa quốc tế leo thang thì từ giữa tháng 7 năm nay, cước vận chuyển đã "đổi chiều", tình trạng khó đặt tàu và khan hiếm container rỗng đã giảm, dịch vụ gửi hàng cua biển đi xa tại nasco express không căng thẳng như trước.

thời khắc cuối năm 2021, đầu năm 2022, giá cước chuyển vận 1 container hàng tuyến xa, như từ Việt Nam đi Canada từng lên đến 26.000 USD. Mức giá này bằng đến 1/3 giá trị container hàng. Do đó, đã có những đơn hàng doanh nghiệp bị tạm dừng do ảnh hưởng cước tải cao. Giá cước giảm giúp doanh nghiệp tiết giảm dịch vụ gửi hàng đi xa tại Nasco phí, có thêm các đơn hàng.

Ông Trịnh Đức Kiên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ, cho biết: " Với tuyến dài cước giảm làm phí tổn mua hàng của họ cũng giảm nhiều, nên quyết định mua hàng của họ cũng nhanh hơn".

Theo đại lý chuyển vận, giá cước vận tải biển từ Việt Nam đi Mỹ, châu Âu... hiện thời vào khoảng 60 triệu đồng - 100 triệu đồng/container, giảm 1/3 so với mức giá đỉnh năm 2021 từ 230 triệu đồng - 300 triệu đồng/container. Giá cước chặng Việt Nam - Trung Quốc cũng đã giảm từ khoảng 30 triệu đồng - 50 triệu đồng/container xuống còn khoảng 8 triệu đồng -15 triệu đồng/container.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng kinh dinh Công ty Diamond Star Logistics, nói: "Giá cước giảm cũng giúp doanh nghiệp đỡ khó khăn hơn trong việc đặt tàu, đặt chỗ máy bay, lưu thông hàng hoá cũng nhanh hơn, giảm thiểu thiếu nguyên nguyên liệu trong quá trình sản xuất như giảm được hoài dịch vụ gửi hàng cua biển đi xa đầu vào".

Theo Cục Xuất du nhập Bộ Công Thương, thời đoạn trước giá cước tải tăng đột biến đốn do kẹt cảng và tình trạng thiếu nhân công ở những cảng lớn. Những khó khăn này đã được tháo gỡ. Giá cước dự báo sẽ tiếp tục ổn định.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập cảng - Bộ Công Thương, dự báo: "thời kì tới, lượng tàu đóng mới cũng tăng lên làm tăng số chỗ trên tàu, do đó, điều này cũng làm cho giá cước hạ xuống".

Dù giá cước giảm nhiều hiện tại, hầu hết các chặng giá đã hình thành mặt bằng giá mới cao hơn giai đoạn trước dịch bệnh khoảng từ 10-15%.



Theo Trịnh Huyền

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn